加入收藏 | 设为首页 | 会员中心 | 我要投稿 | RSS ไทย
站内搜索: 高级搜索
    进入综合资讯  
您当前的位置:首页 > 会展商务 > 农林牧渔
2014年泰国智慧农业展在蒙通他尼举行
จัดงานมหกรรมส่งเสริมการเกษตรและวิสาหกิจชุมชน 2557
 

IMG_0970.jpg

IMG_0971.jpg

IMG_0971.jpg

IMG_0971.jpg

IMG_0971.jpg

IMG_0971.jpg

IMG_0971.jpg

IMG_0971.jpg

IMG_0971.jpg

IMG_0971.jpg

IMG_0971.jpg

IMG_0971.jpg

IMG_0971.jpg

IMG_0971.jpg

IMG_0971.jpg

IMG_0971.jpg

IMG_0971.jpg

IMG_0971.jpg

IMG_0971.jpg

IMG_0971.jpg

2014年泰国智慧农业展在蒙通他尼举行 展出了泰国农业方面的智慧管理与产品。W3q泰国展会服务平台



กรมส่งเสริมการเกษตร จัดงานมหกรรมส่งเสริมการเกษตรและวิสาหกิจชุมชน ภายใต้แนวคิด "MRCF TO DOAE 5 SMARTS" เพื่อแสดงให้เห็นถึงการยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของเกษตรกรให้ดีขึ้น ด้วยการปฏิบัติงานในพื้นที่จริง โดยใช้ 5 SMARTS พบกับการจัดแสดง และจำหน่ายสินค้า, ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร โชว์ศักยภาพการเกษตรของไทยระหว่างวันที่ 5-7 กันยายนนี้ ณ HALL 5 อิมแพค เมืองทองธานี

นายโอฬาร พิทักษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า จากการที่กรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีนโยบายส่งเสริมและพัฒนาด้านการผลิตสินค้าให้มีคุณภาพและพัฒนาเกษตรกร องค์กรเกษตรกร และวิสาหกินชุมชนให้เข้มแข็ง ภายใต้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของเกษตรกรให้ดีขึ้น โดยนำระบบส่งเสริมการเกษตรมิติใหม่ (MRCF System) มาใช้ขับเคลื่อนการทำงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของโลกที่เปลี่ยนแปลงไปนั้น กรมส่งเสริมการเกษตรจึงได้กำหนดจัดงาน "มหกรรมส่งเสริมการเกษตร และวิสาหกิจชุมชน 2557" ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า ผลผลิต ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรขององค์กรเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน รวมถึงเป็นการแสดงศักยภาพในการผลิตสินค้า, ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร และส่งเสริมและสนับสนุนสินค้าเกษตรไทย อีกทั้งเพื่อให้เกิดการถ่ายทอดเทคโนโลยีและองค์ความรู้จากเกษตรกร องค์กรเกษตรกรที่ประสบความสำเร็จ ที่สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตได้ ภายใต้แนวคิด "MRCF TO DOAE 5 SMARTS" ประกอบด้วย Smart Office, Smart Officer, Smart Farmer, Smart Group, Smart Product

ทั้งนี้ ภายในงานดังกล่าวแบ่งออกเป็นส่วนแรกจัดแสดงนิทรรศการส่งเสริมการเกษตร แบ่งออกเป็น 5 โซน (5 Smarts) ดังนี้

โซนที่ 1 : Smart Office แสดงมาตรฐานการให้บริการเกษตรตกรของหน่วยงานในสังกัด ผ่านระบบ MRCF และการจัดโซนนิ่งสินค้าเกษตร โดยการจำลองสำนักงานเกษตรกรอำเภอที่ใช้ระบบ MRCF อีกทั้งให้ผู้เข้าร่วมงานได้สนุกกับการถ่ายรูปด้วยภาพวาด 3 มิติ MRCF ด้วย

โซนที่ 2 : Smart Office เป็นการแสดงผลความสำเร็จของการพัฒนาเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรสู่ความเป็น Smart Office โดยการจำลองลักษณะของนักส่งเสริมการเกษตรต้นแบบ รวมถึงการให้บริการห้องสมุดจำลองเพื่อให้ความรู้ด้านการเกษตรกับเกษตรกร

โซนที่ 3 : Smart Farmer เป็นการจัดแสดงกระบวนการพัฒนาเกษตรกรสู่ความเป็น Smart Farmer โดยการจำลองกระบวนการเพาะเห็ดฟางครบวงจร, ไร่นา สวนผสม, การปลูกถั่วฝักยาวแบบไม่ใช้น้ำ รวมถึงคลินิกให้คำปรึกษากับเกษตรกรในการพัฒนาสินค้า และผลิตภัณฑ์

โซนที่ 4 : Smart Group เป็นการจัดแสดงกระบวนการพัฒนากลุ่มเกษตรกร 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มแม่บ้าน, กลุ่มยุวเกษตรเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชนสู่ความเป็น Smart Group รวมถึงการสาธิตกิจกรรมต่าง ๆ ของกลุ่มดังกล่าว อาทิ สาธิตการทอผ้า, สาธิตการปลูกผักสวนครัว เป็นต้น

โซนที่ 5 : Smart Product เป็นการจัดแสดงกระบวนการผลิตสินค้าเกษตรคุณภาพ ทั้งผลผลิต และผลิตภัณฑ์แปรรูป ตั้งแต่ต้นน้ำ สู่ปลายน้ำโดยยกตัวอย่างกระบวนการที่ครบวงจรของมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง รวมถึงมีคลินิกให้คำแนะนำแนวทางการพัฒนาสินค้าสู่การเป็น Smart Product รวมทั้งการแสดงเรื่องราวที่มาของ Smart Product ที่ได้รับการคัดสรรจากสำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรทั้ง 9 เขตทั่วประเทศ

นอกจากนั้น ยังมีการจำหน่ายสินค้า ผลผลิต ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรขององค์กรเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน โดยคัดสรรมาจากสำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรทั้ง 9 เขตทั่วประเทศ ให้ผู้เข้าร่วมงานได้เลือกซื้อสินค้า และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรในราคาถูกกว่า 100 ร้านค้า อาทิ ข้าวไรซ์เบอรี่ จังหวัดสิงห์บุรี, ข้าวสังข์หยดอินทรีย์ จังหวัดพัทลุง, กาแฟกะเหรี่ยง จังหวัดกาญจนบุรี, มะม่วงน้ำดอกไม้ จังหวัดฉะเชิงเทรา, มะคาเดเมีย จังหวัดเลย, สมุรไพรแปรรูป จังหวัดลำปาง, น้ำฟักข้าว จังหวัดสุรินทร์, ทุเรียนหลงลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นต้น

นายโอฬารกล่าวเพิ่มเติมว่า "การจัดงานในครั้งนี้ จะสามารถให้ข้อมูลการบริการความรู้ภาคการเกษตรมิติใหม่ เทคโนโลยีการเกษตรให้กับผู้เข้าร่วมงาน อีกทั้งยังช่วยสร้างรายได้ และมูลค่าเพิ่มให้กับเกษตรกร องค์กรเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชนอีกด้วย โดยงานมหกรรมส่งเสริมการเกษตรและวิสาหกิจชุมชน 2557 จะจัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 5-7 กันยายน 2557 ณ ฮอลล์ 5 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เวลา 10.00-20.00 น."

 
相关文章
最新资讯
Qinzhou New Garden Imp. & Exp. Co.
三晶(草甘膦)
ChotChuang Intertrade co.,ltd. 米
2014年12月1-10日 Kumpangsan 农业展
手机上网扫一扫
栏目热门
企业综合信息管理ERP系统
 
制造业的生产、服务、交货等管理
财务与会计管理
客户关系管理
供应链及供货商管理
项目与人力资源管理
泰国多语言网站设计制作

FRISTWEB建站用户送 500MB 企业邮箱

专业制作团队 一流硬件设备