加入收藏 | 设为首页 | 会员中心 | 我要投稿 | RSS ไทย
站内搜索: 高级搜索
    进入综合资讯  
您当前的位置:首页 > 会展商务 > 汽车汽配
香港正道集团与泰国JIALI正式签约,推动泰国巴士新能源运用
บริษัท ควายทอง มอเตอร์ จำกัด เตรียมสร้างฐานผลิตรถพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย
 

chairman-zhang-1.jpg

chairman-zhang1-1.jpg

ebus1-1.jpg

Sign-contract-1.jpg

 

        6月2日,香港正道集团与Jiali(Thailand)Co.,Ltd.正式签订纯电动巴士合作协议,双方将共同开发泰国纯电动巴士业务。bgk泰国展会服务平台
  据悉,双方将成立研发团队,开发泰国电动巴士及其他汽车产品,并在泰国当地销售及提供售后服务。合作之初,正道集团将为Jiali(Thailand)及按照其规格开发两台12米右舵电动巴士样车。Jiali(Thailand)将向正道集团订购5,000套电动巴士。此次合作旨在改进泰国交通运输,使泰国巴士向新能源时代迈进。bgk泰国展会服务平台
  香港正道集团是一间投资控股公司,主要从事环保汽车及相关业务。bgk泰国展会服务平台
  Jiali (Thailand)为一间于泰国注册成立之公司。其主要从事新能源汽车及关键零部件之研究、开发、制造及销售。其分销网络涵盖泰国及其他周边国家及地区(包括东盟成员国)。bgk泰国展会服务平台
  7月22日,在泰国曼谷市中国大使馆路网路大厦第36楼泰国金牛汽车新能源公司举行斋僧祈福仪式。 恭请泰国金佛寺赵坤通猜大师领导颂经仪式。嘉宾如下:美国正道集团 王川涛 (美国总裁) 刘峰(中国总裁) 张谦(副总裁) 马明杰(总经理) 钟文胜 (技术) 顾胤 (技术), 高梧桐-律师院院长及张坤春-泰拳界教父, 并于10:00 发新闻发布会,首期泰国金牛公司将投入50亿泰铢在泰国建组装厂并规划好一五计划,二期将投入纯电动旅游巴士,三期面包车, 四、五期皮卡和轿车、出租车、农机。媒体有:泰国第三台 经济半小时 英文报社 泰文媒体 中文媒体等二十几家。bgk泰国展会服务平台



   บริษัท ควายทอง มอเตอร์ จำกัด เตรียมสร้างฐานผลิตรถพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย เผยเป็นผู้ผลิตรถพลังงานไฟฟ้ารายแรกที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบตเตอรี่ทันสมัย ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจากสหรัฐฯ โดยมีแผนการทำตลาดและการขายรถพลังงานไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศซึ่งประกอบไปด้วยรถบัสขนส่งมวลชล รถโค๊ช รถตู้ รถแท็กซี่ และรถเก๋ง โดยจะจำหน่ายภายใต้ยี่ห้อ “ควายทอง” ซึ่งเป็นแบรนด์ของคนไทย เพื่อคนไทย และสำหรับคนไทย ตั้งเป้าผลิตและจำหน่ายจำนวน 5,000 คัน ภายในอีก 3 ปีข้างหน้าโดยช่องทางจัดจำหน่ายเบื้องต้นจะเป็นงานโครงการของรัฐบาล เช่น องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก) การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย และอื่น ๆ

   นายจาง ควายทองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ควายทอง มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “ บริษัท ควายทอง มอเตอร์ จำกัด จัดตั้งขึ้นมาเพื่อเตรียมสร้างฐานผลิตรถพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยโดยร่วมมือกับ บริษัท ไฮบริด คิเนติค กรุ๊ป จากฮ่องกง นำนวัตกรรมเทคโนโลยีแบตเตอรี่ใหม่จากสหรัฐฯ เป็นแบตเตอรี Lithium Titanate  ซึ่งทางอเมริกาลงทุนเพื่อพัฒนาและวิจัยกว่า25,000 ล้านบาท ซึ่งมีคุณสมบัติโดดเด่น สามารถชาร์จไฟเพียง8นาทีสามารถวิ่งใด้ระยะทางถึง 50กิโลเมตร  แบตเตอรี่มีน้ำหนักเบา คุณภาพดี เหมาะกับสายรถประจำทาง ซึ่งปัจจุบัน เฉลี่ยระยะทางเดินรถสายละ37กิโลเมตร  แบตเตอรีนี้สามารถชาร์จ ไฟกว่า25,000ครั้ง หรือรับประกัน10ปี โดยในขั้นต้นจะนำเข้ารถขนส่งไฟฟ้าตัวอย่างจากประเทศจีนภายในเดือนกันยายน ศกนี้ เพื่อเข้ามาทดสอบประสิทธิภาพ และมีแผนที่จะนำรถขนส่งไฟฟ้านี้เสนอองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ และจะให้สถาบันการศึกษา ได้ร่วมกัน ศึกษาในข้อดีและข้อปรับปรุง เพื่อหาข้อสรุปก่อนที่จะเริ่มดำเนินการผลิตต่อไป
“เราได้รับความร่วมมือจาก บริษัท ไฮบริด คิเนติค กรุ๊ป ให้จำหน่ายรถขนส่งไฟฟ้าเป็นจำนวน 5,000 คัน ภายในอีก 3 ปีข้างหน้า โดยได้เน้นตลาดประเทศไทยเป็นตลาดหลัก และจะขยายออกไปสู่ตลาดเพื่อนบ้านในอาเซียนทั้ง10 ประเทศ อาทิพม่า ลาว กัมพูชา เวียดนาม มาเลเซีย ในอนาคตอันใกล้นี้ บริษัทฯมีแผนงานที่ชัดเจนที่จะประกอบรถขนส่งไฟฟ้าในประเทศไทย เพื่อช่วยลดปัญหาว่างงาน ของคนไทย และจะทำให้เกิดการพัฒนาทักษะในการประกอบเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่ทันสมัยและสนองตอบต่อนโยบายแห่งชาติในด้านพลังงานสะอาดและทดแทน และใช้แบรนด์ไทย ของคนไทย สู่ต่างประเทศ ให้ลูกหลานคนไทยภาคภูมิใจ” นายจางกล่าว

   ทั้งนี้ แผนการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าแบ่งออกเป็น 3 ระยะดังต่อไปนี้
ระยะที่หนึ่ง บริษัท ไฮบริด คิเนติค จะสนับสนุนส่งอุปกรณ์ชิ้นใหญ่รวมไปถึงแบตเตอรี่ (แบตเตอรี่, เครื่องมือไฟฟ้า, อุปกรณ์ควบคุมไฟฟ้า) และชิ้นส่วน SKD มาประกอบในประเทศไทยโดยบริษัท ควายทอง มอเตอร์ จะมาสร้างฐานประกอบรถบัสในเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมBOI โดยลงทุนเริ่มต้น5,000ล้านบาท
ระยะที่สอง บริษัท ควายทอง มอเตอร์จะเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์เสริม ที่ผลิตในประเทศมากขึ้นเพื่อมาทดแทนการนำชิ้นส่วนบางส่วนจากจีน และแบตเตอรี่นำเข้าจากสหรัฐฯ 
ระยะที่สาม บริษัท ควายทอง มอเตอร์จะเป็นผู้จัดหาผู้ผลิต จัดซื้อโครงรถยนต์และระบบกันชนของรถในประเทศ

   สำหรับแผนการทำตลาดและการขายรถพลังงานไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศซึ่งประกอบไปด้วย 1) รถบัสขนส่งมวลชล2) รถโค๊ช 3) รถตู้ 4) รถแท็กซี่ 5) รถยนต์ และมีแผนที่จะนำแบตเตอรี่มาทำเครื่องมือเกษตร เช่น เครื่องตัดหญ้า เครื่องพ่นยา เครื่องสูบน้ำ รถเกี่ยวนวดข้าว โดยใช้แบตเตอรี่แทนเครื่องยนต์ เพื่อช่วยพัฒนาเกษตรกรไทย และยกระดับคุณภาพชีวิตชาวนาไทยโดยจะจำหน่ายภายใต้ยี่ห้อ “ควายทอง” ซึ่งเป็นแบรนด์ของคนไทย เพื่อคนไทย และสำหรับคนไทย  ตั้งเป้าผลิตและจำหน่ายจำนวน5,000 คัน ภายในอีก 3 ปีข้างหน้า
ด้านดร. ฉวนเทา หวัง  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไฮบริด คิเนติค กรุ๊ป กล่าวว่า “ไฮบริด คิเนติค เป็นบริษัทที่จดทะเบียน ในสหรัฐอเมริกา และได้นำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ในฮ่องกง ทั้งนี้ บริษัท ไฮบริด คิเนติค มีความโดดเด่นในด้านการพัฒนาและค้นคว้าแบตเตอร์รี่สำหรับใช้ทดแทนพลังงานในปัจจุบัน นวัตกรรมแบตเตอรี่นี้ ได้ใช้ Lithium Titanateเป็นตัวเก็บสำรองไฟฟ้า และมีความสามารถชาร์จไฟฟ้า ได้เร็วและสำรองได้นานกว่าและมีน้ำหนักเบา แบตเตอรี่ชนิดนี้จะเป็นมิตรต่อสภาวะแวดล้อม เนื่องจากไม่มีควันเสียหรือเขม่าและจะถือเป็นเทคโนโลยีสำหรับอนาคต โดยบริษัทมีแผนที่นำบริษัทเข้าจดทะเบียนหลักทรัพย์ในอเมริกา (NASDAQ) เร็วๆนี้
  อนึ่ง บริษัท ควายทอง มอเตอร์ จำกัด ก่อตั้งโดยนายจาง ควายทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจียลี่ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจจำหน่ายเครื่องยนต์เอนกประสงค์ สำหรับประชาชนรากหญ้าเพื่อใช้ในการเกษตรอุตสาหกรรม และการเกษตรครัวเรือน ตั้งแต่ปี 2552  บริษัท เจียลี่ เป็นเจ้าของยี่ห้อ “ควายทอง” แต่ผู้เดียวในประเทศไทย โดยนำเข้าสินค้าและทำการตลาดและการขายอย่างต่อเนื่องมาตลอด ปัจจุบันนี้บริษัทฯ มีช่องทางจำหน่ายสินค้า เช่น ผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศกว่า 800 ราย เข้าห้างโมเดิร์นเทรดชั้นนำกว่า 100 สาขา และได้เปิด “ควายทองช็อป” ซึ่งเป็นการจำหน่ายตรงให้กับลูกค้าตามจุดต่าง ๆ ทั่วประเทศ   นอกจากนี้ บริษัท เจียลี่ ได้นำ เข้าสินค้ากว่า 200 รายการที่เกี่ยวข้องการทำการเกษตรและก่อสร้างครัวเรือน และมีอะไหล่อีกมากกว่า 2,000 รายการเพื่อรองรับการซ่อมบริการหลังการขาย จุดเด่นของการสินค้าและบริการของ “ควายทอง” มีการรับประกัน สินค้านานถึง 3 ปีและสินค้าได้รับการคัดสรรจากแหล่งผลิตโรงงาน ชั้นนำระดับแนวหน้าจากประเทศจีน ซึ่งมีความชำนาญใน ด้านการผลิตสินค้าคุณภาพสูงและมีวิธีการควบคุมคุณภาพที่ดีกว่าโรงงานทั่ว ๆ ไป
ต่อมาในปี 2557  บริษัท เจียลี่ ได้มีดำริที่จะขยายธุรกิจไปด้านอื่น ๆ เช่น รถเกี่ยวนวดข้าว รถแทร็คเตอร์ไถนา และรถปักดำ ซึ่งสินค้าเหล่านี้ถือว่าเป็นหัวใจหลักของการเกษตร ที่จะช่วยให้ชาวเกษตรกรได้เก็บเกี่ยวข้าวในระยะเวลาที่สั้น และมีประสิทธิภาพ ซึ่งส่งผลไปยังให้เพิ่มผลผลิตต่อไร่ได้มากขึ้นกว่าเดิม เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้วิธีเก็บเกี่ยวแบบเดิม ๆโดยได้จัดตั้งบริษัท ควายทอง พลาซ่า จำกัด เมื่อกลางปีที่ผ่านมาเพื่อรองรับตลาดดังกล่าว และล่าสุด เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา บริษัท เจียลี่และ ไฮบริด คิเนติค ได้ลงนามกันอย่างเป็นทางการเพื่อพัฒนาตลาดรถพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย
 

 
相关文章
最新资讯
香港正道集团与泰国JIALI正式签约,推
东风扬子江汽车(武汉)有限责任公司参
2014年10月25日-11月2日PACIFIC汽车
2014年10月22日-11月2日 彭世洛府汽
手机上网扫一扫
栏目热门
企业综合信息管理ERP系统
 
制造业的生产、服务、交货等管理
财务与会计管理
客户关系管理
供应链及供货商管理
项目与人力资源管理
泰国多语言网站设计制作

FRISTWEB建站用户送 500MB 企业邮箱

专业制作团队 一流硬件设备